วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ชีสโรลไส้กรอกชุปไข่ ทอด อบ ของเด็กๆ

เมนูนี้ง่ายๆ สำหรับเด็กๆในช่วงเวลารถติดในเมืองหลวง เป็นของกินลองท้อง ที่อิ่มและได้พลังงานสูง ของคุณลูกๆขณะนั่งรถกลับหรือนั่งรถไปโรงเรียนนะคร้า ไม่พูดพร่ำทำเพลงมาระเลงกันเย้ยยยยย


ส่วนผสม มีดังต่อไปนี้

1. ไข่ไก่ 2 ฟอง
2. ปังตัดขอบ 4 แผ่น ( ขาวหรือ โฮหวีตก็ได้ไม่ว่ากันแล้วแต่ชอบ)
3. ชีสแผ่น 2 แผ่น
4. ไส้กรอกร่มควัน 2 แท่ง
5.  เนยรสหวานหรือเค็มแล้วแต่ชอบ
6.  มาการีนหวาน

ปล>> สวนผสมเพิ่มเติมได้นะค่ะ จะใส่ผักผลไม้แฮม หมูร่วน หมูยอง ไก่  ยังไงก็ได้หั่นบางๆ เพื่อที่จะได้ม้วนได้สวยงาม อย่าเยอะเดี๋ยวจะม้วนไม่ไหวไม่สวยงามเอาแต่พอดีเด้อจร้า




วิธีทำ

1. นำขนมปังมารีดให้แบนตะแลดแต้ดแต๋ ทามาการีนด้านเดียว
2. นำชีส มาตัดแบ่งครึ่ง 2 แผ่น ได้ เป็น 4 แผ่น วางบนขนมปังที่ทามาการีนแล้ว ครบ 4 แผ่น
รูปภาพของ Ikkyu Shosho3. นำไส้กรอกร่มควันมาซอยเป็นเส้นยาวบาง แบ่งเท่าๆกัน 12 เส้น วางบนชีสแผ่นอีกที 3 อันต่อ1 แผ่น
จัดการม้วนโรล ให้สวยงาม พักไว้
4. นำภาชนะ ทรงแบนกว้างพอทีจะให้เจ้าโรลของเราพอจะกลิ้งได้ นำไข่ 2 ฟองตอกตีผสม เนยกับมาการีนนิดหน่อย ตียีให้เข้ากันเอา ชีสโรลที่เราพักไว้กลิ้งไปกลิ้งมาให้ทั่ว ๆ แล้วพักไว้ แช่ตู้เย็นสัก 30 นาทีหรือทำไว้ตอนเย็น เช้าเอามาทำก็ได้ ให้มันเซตตัวแห้ง ไม่ชุ่ม ให้ขนมปังซับไข่ไว้และไม่อมน้ำมันเนยเยอะ
5. เอากะทะแบนตั้งไฟอ่อนๆ เอาเนยละลายกระทะ นำชีลโรลไปกลิ้งให้หอมสวยๆสีน้ำตาล ให้ทั่ว กลิ้งพอหอมสวยงามออกไหม้นิดๆ  ครบ 4 อัน หอมเนยเลยระวังไฟแรงเดี๋ยวไหม้เกินไม่สวย วางบนจานเซรามิคเข้าไมโครเวฟเลยค่ะจะได้ละลายชีสด้านในให้ละลายเยิ้มน่าเจี๊ยะ อิๆๆ ตั้งไฟ 2 นาทีกำลังไฟ60wเป็นอันเสร็จจร้า. ^^ ดัดแปลงได้นะใส่ผักหรือมะเขือเทศสไลด์ก็ดีนะสำหรับผู้ใหญ่โฮวีตก็ดี ต่อสุขภาพ กินกับกาแฟหรือนมก็ฟินไปเลยยิ่งแหวกครึ่งชีสทะลักนะอึม ฟินเบย. สูตรแม่จอยมีแค่นี้แระค่ะลองไปทำดูนะจร้า ออ!! เอามาอวดกันด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น